►การมีส่วนร่วมของบุคคลภายนอกโครงการเลือกตั้งคณะกรรมการชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ข่าวประชาสัมพันธ์

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

เทศบาลตำบลบางปู ได้กำหนดนโยบายให้ดำเนินการจัดตั้งชุมชนในเขตเทศบาลให้ครอบคลุมทั่วเขตพื้นที่  โดยจัดตั้งชุมชน จำนวน  50  ชุมชน  เพื่อให้ดำเนินงานพัฒนาชุมชนในเขตเทศบาล  เกิดความต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพ  เทศบาลตำบลบางปูจึงได้ดำเนินโครงการเลือกตั้งคณะกรรมการชุมชน ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยจัดการประชุมเลือกคณะกรรมการชุมชนในเขตพื้นที่ ระหว่างวันที่ 5 - 28 กุมภาพันธ์ 2567 ในเขตพื้นที่ จำนวน 4 ตำบล คือ ตำบลบางปู ตำบลบางปูใหม่  ตำบลท้ายบ้าน  และตำบลท้ายบ้านใหม่
1. ประเด็น / เรื่อง ในการเลือกกรรมการชุมชน
    เพื่อให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลบางปูได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น เป็นการส่งเสริมร่วมมือของประชาชนกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการจัดการบริการสาธารณะ  ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยขั้นพื้นฐาน  การมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารท้องถิ่น  เสริมสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชน  ภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตย
2.  สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม  ผู้มีส่วนร่วมประกอบด้วย  ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ คณะทำงานที่ได้รับคำสั่งแต่งตั้ง ลงพื้นที่เพื่อจัดการประชุมเลือกกรรมการชุมชนและรับใบสมัครจากผู้สมัครที่มีสิทธิรับเลือกเป็นกรรมการชุมชน พร้อมประกาศคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้มีสิทธิรับเลือกและผู้มีสิทธิเลือกกรรมการชุมชน ครบทั้ง  50  ชุมชน
3. ผลจากการมีส่วนร่วม  ชุมชนมีตัวแทนของประชาชนในพื้นที่  ที่เป็นผู้นำในการปฏิบัติหน้าที่เป็นแกนกลางการพัฒนาและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชุมชนทุกชุมชน เกิดการประสานความร่วมมือด้านการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น จากทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อประชาชนในชุมชน  รวมทั้งประชาชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนตนเองอย่างแท้จริง
4. การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
    คณะกรรมการชุมชนที่เป็นตัวแทนของประชาชนในชุมชนจะเป็นแกนกลางพัฒนาเทศบาลฯ ไปสู่การพัฒนาที่เป็นรูปธรรม  พัฒนาชุมชนให้มีความเข้มแข็ง  มีบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชน


กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.





ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย




-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-