►การประชุมเชิงปฏิบัติการตรวจวินิจฉัยรอยโรคก่อนมะเร็งช่องปาก โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ ระหว่างเทศบาลตำบลบางปู กับศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ กรมอนามัย

กิจกรรมเทศบาล

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการตรวจวินิจฉัยรอยโรคก่อนมะเร็งช่องปากโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ และจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างเทศบาลตำบลบางปู กับศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ กรมอนามัย  โดยมี ดร.สมเจตน์  ทองเทศ ปลัดเทศบาล เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลตำบลบางปู ตัวแทนจากโรงพยาบาลสมุทรปราการ และทีมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ มีแกนนำสุขภาพในสังกัดสถานบริการสาธารณสุข ในพื้นที่เทศบาลตำบลบางปู 7 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท้ายบ้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท้ายบ้านใหม่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางปู โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางปูใหม่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพุทธรักษา โรงพยาบาลเมืองสมุทรบางปู และสถานีกาชาดที่ 5 สวางคนิวาส เข้ารับการอบรม จำนวน 60 คน โดยมีทันตแพทย์ ดร.แมนสรวง  วงศ์อภัย ผู้อำนวยการศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ และคณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ เป็นผู้บรรยายให้ความรู้ และฝึกปฏิบัติในหัวข้อ
- การตรวจคัดกรองและประเมินปัจจัยเสี่ยงในการเกิดรอยโรคก่อนมะเร็งและมะเร็งช่องปากด้วยระบบ Dashboard และ AI
- การใช้แอพพลิเคชั่นในการตรวจคัดกรองและประเมินปัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดรอยโรคก่อนมะเร็งและมะเร็งช่องปาก
- การวิเคราะห์รอยโรคก่อนมะเร็งและมะเร็งช่องปาก ด้วยระบบ AI
เพื่อพัฒนาศักยภาพแกนนำสุขภาพในการตรวจรอยโรคก่อนมะเร็งและมะเร็งช่องปาก  เพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพของประชาชน รวมถึงการเกิดภาคีเครือข่ายในการคัดกรองมะเร็งช่องปาก เป็นจุดเริ่มต้น ให้ผู้ที่ตรวจพบรอยโรคมะเร็งได้ถูกส่งตัวเข้าระบบการรักษาได้ทันท่วงที ลดความเจ็บปวด ความพิการของผู้ป่วย มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีชีวิตยืนยาวอย่างมีความสุขต่อไป ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 5 เทศบาลตำบลบางปู


กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.





ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย




-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-