เทศบาลตำบลบางปู

ฟาร์มจระเข้

แหล่งท่องเที่ยว

User Rating: / 2
แย่ดีที่สุด 

      ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ เป็นฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นสถานเพาะเลี้ยงจระเข้ขนาดต่าง ๆ 60,000 ตัว มีการแสดงโชว์จระเข้ทุกวัน และมีสัตว์อื่น ๆ เช่น เสือ ลิงชิมแปนซี ชะนี เต่า งู นก อูฐ ฮิปโปโปเตมัส กวาง และปลาจำนวนมาก

      ฟาร์มจระเข้ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ เป็นสถานที่เพาะพันธุ์จระเข้ที่มีกิจกรรมการเพาะเลี้ยงเพื่อการอุตสาหกรรมที่ครบวงจรที่สุดตั้งแต่การเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์,การนำผลผลิตมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆเช่นนำหนังที่ได้จากจระเข้มาฟอกและผลิตเป็นกระเป๋า, เข็มขัด , พวงกุญแจ , รองเท้าและอื่นๆอีกมากมายรวมทั้งเนื้อของจระเข้ก็สามารถนำมาปรุงเป็นอาหารต่างๆเช่น ซุปจระเข้ , เนื้อแห้ง ,เนื้อบรรจุกระป๋องซึ่งถือว่าเนื้อจระเข้นี้เป็นอาหารบำรุงร่างกายดีเยี่ยมชนิดหนึ่ง

      ภายในฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ยังมีกิจกรรมเพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจมากมายหลายชนิดเช่นการแสดงการจับจระเข้ด้วยมือเปล่า, การต่อสู้กับจระเข้ , การนำศรีษะของผู้แสดงเข้าไปในปากจระเข้,การให้อาหารจระเข้ด้วยตนเองของนักท่องเที่ยว, การถ่ายรูปกับจระเข้เป็นๆและจระเข้สต๊าฟขนาดใหญ่ พร้อมทั้งยังมีการแสดงของช้างแสนรู้ที่ได้รับการฝึกสอนมาเป็นอย่างดี, การแสดงช้างวาดรูป ,ช้างขับรถสามล้อ ,ช้างโยนห่วง , ช้างเก็บของ ,ช้างเต้นรำ ,การนั่งช้างเพื่อชมทัศนียภาพภายในฟาร์มจระเข้ฯ, การนั่งรถไฟเล็ก , รถม้า ,สนามยิงปืน นอกจากนี้ยังมีสวนสัตว์ที่ประกอบไปด้วยสัตว์ป่านานาชนิดเกือบทั่วโลกให้ชมและศึกษาอย่างไกล้ชิดอีกทั้งยังสามารถถ่ายรูปกับสัตว์ต่างๆได้เช่น เสือ ,ช้าง, อูฐ,งูเหลือมขนาดยักษ์ ,เสือและสุนัขอยู่ร่วมกรงเดียวกันเป็นต้นฟาร์มจระเข้

      ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ เป็นสถานที่เพียงแห่งเดียวที่จะสามารถศึกษาวงจรชีวิตของจระเข้ได้อย่างละเอียดทุกขั้นตอนนับตั้งแต่การฟักไข่ด้วยวิธีธรรมชาติและการใช้ห้องฟักไข่ที่ทันสมัยที่สุด, การอนุบาลลูกจระเข้แรกเกิดไปจนถึงระยะการเป็นพ่อแม่พันธุ์ โดยที่ผู้สนใจไม่สามารถจะศึกษาหาข้อมูลจากที่อื่นได้เลยนอกจากที่นี่ อีกทั้งยังมีความแปลกประหลาดของจระเข้ที่ไม่สามารถหาชมได้จากที่อื่นเช่น จระเข้สีทอง ,จระเข้เผือก , จระเข้ 5 ขา ,จระเข้ 6 ขา , จระเข้ไม่มีตา ,จระเข้ไม่มีหาง ,จระเข้หลังค่อม ฯลฯ

      ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ยังได้เคยต้อนรับอาคันตุกะระดับสำคัญๆจากต่างประเทศอยู่เนืองๆซึ่งเป็นราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ตลอดทั้งแขกสำคัญๆของรัฐบาลไทย เช่นให้การต้อนรับการเข้าเยี่ยมชมของฯพณฯประธานาธิบดีแห่งสาธารณะรัฐประชาชนจีนนายหยาง ซ่าง คุน , ฯพณฯประธานาธิบดีแห่งสาธารณะรัฐประชาชนจีนนายหลี่ เชี่ยน เหมียน และ ฯพณฯนายกรฐมนตรีแห่งสาธารณะรัฐประชาชนจีนนายหลี่ เผิง พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีของจีนทุกยุคทุกสมัยก็เคยเดินทางมาเยี่ยมชมฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการด้วยเช่นกัน จึงนับได้ว่าฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการเปรียบเสมือนเป็นสถานที่ต้อนรับที่สำคัญที่หนึ่งของประเทศไทยซึ่งเมื่อผู้ใดก็ตามที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยจะต้องเข้าเยี่ยมชมกิจการฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการที่ใหญ่ที่สุดในโลกให้ได้ ดังนั้นหากท่านต้องการที่ชมความยิ่งใหญ่ของการเพาะเลี้ยงจระเข้ ต้องการศึกษาด้านชีววิทยาของจระเข้ ต้องการเห็นความแปลกประหลาดของจระเข้ ต้องการพบความสนุกสนานตื่นเต้นของการแสดง ต้องการสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจอันสงบร่มรื่น ท่านก็ไม่ควรพลาดโอกาสในการเข้าชมฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ฟาร์มจระเข้

ที่ตั้ง : เลขที่ 555 หมู่ 7 ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองฯ จ.สมุทรปราการ
โทร. 02-703-4891, 02-7035144-8

เวลาเปิดบริการ คือ 08.00 18.00 น. ทุกวัน
อัตราค่าบัตรผ่านประตู
 ผู้ใหญ่   80  บาท   
 เด็ก    40  บาท
 (เด็กเล็กเข้าชมฟรี)



 


กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.





ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย




-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-