►แนวทางปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและสอดคล้องกับมาตรการสังคม ชุมชน และองค์กร ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ระยะ Post-Pandemic จังหวัดสมุทรปราการ

ข่าวประชาสัมพันธ์

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 


             แนวทางปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและสอดคล้องกับมาตรการสังคม ชุมชน และองค์กร ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ระยะ Post-Pandemic จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป ดังนี้
            1. ยกเลิกประกาศจังหวัดสมุทรปราการ ให้ยกเลิกประกาศจังหวัดสมุทรปราการ เรื่อง มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดสมุทรปราการ (ฉบับที่ 26) ลงวันที่ 30 เมษายน 2565 และประกาศจังหวัดสมุทรปราการ เรื่อง มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดสมุทรปราการ (ฉบับที่ 26) ลงวันที่ 29 มิถุนายน 2565
            2. มาตรการแนวทางปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและสอดคล้องกับมาตรการสังคม ชุมชนและองค์กร ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ระยะ Post-Pandemic สำหรับพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรปราการกำกับดูแลและติดตามการดำเนินการมาตรการด้านการป้องกัน เผ้าระวังและควบคุมโรค และขอความร่วมมือประชาชน องค์กร หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ปฏิบัติตามแนวทางดังนี้
                2.1 สถานที่ท่องเที่ยว สถานบันเทิง โรงแรม แนะนำให้คัดกรองอาการป่วยของพนักงาน เมื่อพบผู้มีอาการควรตรวจด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK)
                2.2 เรือนจำ ที่ต้องขัง แนะนำให้เน้นมาตรการวัคซีน และการป้องกันตนเอง การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าของผู้มาเยี่ยม การฮีดวัคซีนโควิด 19 ในกลุ่มเสี่ยง 608 ผู้ต้องขังใหม่ การแยกกัก กักกัน ให้ดำเนินการตามความเหมาะสมกับสถานการณ์
                2.3 โรงงาน สถานประกอบการ เน้นการคัดกรองอาการป่วยของพนักงาน และดำเนินการตามมาตรฐานสุขอนามัยของสถานประกอบการ
                2.4 สถานที่ที่มีการรวมคนจำนวนมากและมีความเสี่ยงต่อการระบาดของโรค เช่น โรงเรียน โรงเรียนกวดวิชา ยิม ตลาด กิจกรรมที่รวมกลุ่มคนจำนวนมาก ขอให้ผู้รับผิดชอบสถานที่หรือจัดกิจกรรมดังกล่าวปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA
                2.5 องค์กร หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ควรคัดกรองอาการป่วยของพนักงานเป็นประจำ สำหรับพนักงานที่มีอาการป่วยทางเดินหายใจ ควรตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ตามความจำเป็นของหน่วยงาน
            3. การสวมหน้ากาอนามัยหรือหน้ากากผ้าในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เมื่ออยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในสถานที่หรือในพื้นที่แออัด
            4. ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง หมั่นตรวจสถานที่ ตลาด ร้านอาหาร สถานประกอบการหรือแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในเขตพื้นที่ เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง และป้องกันโรค
            5. การประชาสัมพันธ์ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ระยะ Post-Pandemic

ประกาศ เรื่อง แนวทางปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและสอดคล้องกับมาตรการสังคม ชุมชน และองค์กร ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ระยะ Post-Pandemic จังหวัดสมุทรปราการ

กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.





ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย




-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-