►ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเพื่อคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค (ถุงลมนิรภัยยี่ห้อทาคาตะ (Takata))

ข่าวประชาสัมพันธ์

User Rating: / 0
แย่ดีที่สุด 

           สภาองค์กรคุ้มครองผู้บริโภคว่า ได้ติดตามความคืบหน้า การแจ้งข่าวเพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยยี่ห้อทาคาตะ (Takata) ซึ่งเป็นสินค้าที่ไม่ปลอดภัยเข้ารับบริการเปลี่ยนถุงลมนิรภัยกับผู้ประกอบการรถยนต์ โดยดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 จากยอดรภยนต์ที่มีปัญหาทั้งหมดประมาณ 1.7 ล้านคน ปัจจุบันคาดว่ายังมีรถยนต์ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขอีกประมาณ 612,635 คัน (ข้อมูลที่สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยแจ้งต่อสภาองค์กรของผู้บริโภคเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565) โดยส่วนหนึ่งพบว่าเป็นรถยนต์อยู่ในกลุ่มประเภทรถยนต์มือสอง  ซึ่งผู้ประกอบการรถยนต์ไม่สามารถแจ้งข่าวสารได้โดยตรง
           เทศบาลตำบลบางปู จึงขอประชาสัมพันธ์เรื่องการเปลี่ยนถุงลมนิรภัยดังกล่าวข้างต้นให้แก่ประชาชนได้ทราบโดยทั่วกัน
ทั้งนี้ ผู้บริโภคสามารถเข้าไปตรวจสอบว่ารถยนต์เข้าข่ายที่ต้องเปลี่ยนถุงลมนิรภัยหรือไม่ ได้ที่ www.checkairbag.com เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก หรือเว็บไซต์ tcc.or.th (เว็บไซต์ของสภาองค์กรของผู้บริโภค) หรือนำรถยนต์เข้าไปตรวจสอบได้ที่ศูนย์บริการทุกสาขา หรือสามารถติดต่อสายด่วน 1584 ของกรมการขนส่งทางบก เพื่อสอบถามข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ หากพบว่ารถยนต์เข้าข่ายต้องเปลี่ยน สามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าทางโทรศัพท์ (Call Center) ของแต่ละบริษัทรถยนต์ เพื่อนำเข้าไปเปลี่ยนถุงลมนิรภัยได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
            หากพบปัญหาการถูกปฏิเสธไม่รับเปลี่ยนถุงลมนิรภัย หรือถูกเรียกเก็บค่าบริการ หรือพบปัญหาอื่น ๆ สามารถร้องเรียนไปยัง สคบ. ที่เบอร์สายด่วน 1166 และสามารถร้องเรียนออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ complaint.ocpb.go.th หรือ ร้องเรียนกับสภาองค์กรของผู้บริโภค ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ tcc.or.th หรือโทรศัพท์ 02 239 1839 กด 1


กองทุนหลักประกันสุขภาพ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

นายกเทศมนตรี


นายกเทศมนตรีตำบลบางปู

ปลัดเทศบาลตำบลบางปู


ดร.สมเจตน์  ทองเทศ
ปลัดเทศบาล
โครงการตู้เขียว
วีดิโอแนะนำเทศบาล
กองทุน สสส.





ลิ้งค์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
stng
ginfo
mict
bb01
bc
 
สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย




-รวมลิ้งค์น่าสนใจ-